[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบูรณ์
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เสี่ยงโชค "สงกรานต์" คึกคัก คนลองวัดดวง หวยมังกรฟ้า(16 เม.ย. 2564, 11:19) PEA สนับสนุนรัฐลดเสี่ยงโควิด-19 ให้พนักงานทำงานที่บ้าน ดูแลให้บริการระบบไฟฟ้า 24 ชั่วโมง(16 เม.ย. 2564, 11:15) "บวร" นักบอล ป่วยโควิดทั้งครอบครัว ติดในบ้าน ยังไม่มีรถมารับไปรักษา(16 เม.ย. 2564, 11:05) รวมเลขเด็ด 16/4/64 งวดล่าสุด หวยออกบ่ายวันนี้ ลุ้นเป็นเศรษฐีคนใหม่(16 เม.ย. 2564, 11:00) ชลบุรีพบติดโควิดเพิ่ม 103 ราย ส่วนมากยังเป็นกลุ่มคลัสเตอร์สถานบันเทิง (16 เม.ย. 2564, 10:58) ไฟเซอร์แนะคนที่ฉีดวัคซีนต้านโควิดครบแล้ว อาจจำเป็นต้องฉีดเข็มที่ 3 (16 เม.ย. 2564, 10:35) ใครยืนหนึ่ง เปิดโผทีมเต็งแชมป์ "ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก" 2020-21(16 เม.ย. 2564, 10:30) นนน กรภัทร์ และ มาร์โค พี่ชายมาริโอ้ ประกาศติดโควิด-19 (16 เม.ย. 2564, 10:30) ผู้บริหาร "บ.ซิปเม็กซ์" เข้าขอพรสมเด็จธงชัยวันขึ้นปีใหม่ไทย(16 เม.ย. 2564, 10:30) “อนุชา” สั่งทุกวัดพ่นยาฆ่าเชื้อ เข้ม ใครจะบวชต้องผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ(16 เม.ย. 2564, 10:22) ผอ.รพ.แม่สอด แจงพยาบาลเสียชีวิตเกิดจากหัวใจขาดเลือด ไม่ใช่เพราะวัคซีน (16 เม.ย. 2564, 10:17) การประปานครหลวงยืนยันน้ำปลอดภัย ปิด สนง.ใหญ่และประชาชื่น 1 วัน พบติดโควิด 2 คน(16 เม.ย. 2564, 10:10) ตร.ถ้ำพรรณรา ยึดยาบ้าเฉียดล้านซุกเก๋ง หลังขับชนเหล็กกั้นยับ ก่อนหลบหนี(16 เม.ย. 2564, 10:09) โครงข่ายประสาทเทียม แยกความต่างสุขภาพผิว(16 เม.ย. 2564, 10:01) อย่าพึ่งพาระบบช่วยขับมากเกินไป จนทำให้สมาธิหลุด! (16 เม.ย. 2564, 10:00) “ตรีนุช” จี้รับนักเรียน 64 โปร่งใสยึดเกณฑ์ ป.ป.ช.(16 เม.ย. 2564, 09:58) นักศึกษา 1.3 ล้านคน จ่อตกงานเอกชนชะลอจ้าง แรงงานใน นอกระบบไร้แผนการออม(16 เม.ย. 2564, 09:55) ราคาทองวันนี้ วันหวยออก 16/4/64 ล่าสุด ขึ้น 250 บาท ทองรูปพรรณแตะ 26,550(16 เม.ย. 2564, 09:45) "โซลชาร์" เปิดใจหลังเกมทุบ "กรานาดา" แจงเหตุถอด "ป็อกบา" ช่วงพักครึ่ง (16 เม.ย. 2564, 09:45) อย. ย้ำ ไม่ปิดกั้นเอกชนนำเข้าวัคซีนโควิด เผย ยังไม่มีมายื่นขอขึ้นทะเบียน(16 เม.ย. 2564, 09:40)
เมนูหลัก
ข้อมูลสารสนเทศ


ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 87 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


link banner
e-Learning

ดูผลการเรียนออนไลน์

ค้นหาจาก google
ตารางสอนออนไลน์
งานประกันคุณภาพการศึกษา
งานงบประมาณ

  1. งบอนุมัติจัดสรร 1/2562
  2. งบอนุมัติจัดสรร 2/2562


  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ชุด ทักษะการโปรแกรมเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : กิตติภัค สายวัน
อังคาร ที่ 24 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2557
เข้าชม : 1550    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
     การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ชุด ทักษะการโปรแกรมเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รวมทั้งศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
     กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ห้อง 2 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม ที่เรียนในรายวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ปีการศึกษา 2556 จำนวน 46 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาแบ่งเป็น 2 ชนิด คือ 1. เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ประกอบด้วย (1) คู่มือการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบแผนการจัดการเรียนรู้ (2) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ชุด ทักษะการโปรแกรมเบื้องต้น สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2. เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย (1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (2) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ ด้วยค่าสถิติที (t – test)
     ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาโปรแกรมภาษา ชุด ทักษะการโปรแกรมเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 80.80 / 82.80 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือ 80/80 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ชุด ทักษะการโปรแกรมเบื้องต้น หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง32241 โปรแกรมภาษา ชุด ทักษะการโปรแกรมเบื้องต้น อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยคือ 4.57 



งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 31/ส.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 29/ส.ค./2562
      การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) 29/ส.ค./2562
      ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E รายวิชาเคมี 5 เรื่อง เซลล์กัลวานิก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม 29/ส.ค./2562
      รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏยสร้างสรรค์ฟ้อนนารีศรีไทหล่ม กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระนาฏศิลป์) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 28/ส.ค./2562