[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 40
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ข้อมูลสารสนเทศ


ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 85 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


link banner
e-Learning

ดูผลการเรียนออนไลน์

ค้นหาจาก google
ตารางสอนออนไลน์
งานประกันคุณภาพการศึกษา
งานงบประมาณ

  1. งบอนุมัติจัดสรร 1/2562
  2. งบอนุมัติจัดสรร 2/2562


  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเสริมทักษะการอ่านกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชา Reading and Writing 4 เรื่อง การท่องเที่ยว (Tourism) รหัสวิชา อ 30206 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : นางจามจุรี นาคประภัสสร
จันทร์ ที่ 26 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 480    จำนวนการดาวน์โหลด : 605 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเสริมทักษะการอ่าน เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนทักษะการอ่าน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยเสริมทักษะการอ่าน กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม อำเภอหล่มเก่า  จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เรียนรายวิชา Reading and Writing 4   รหัสวิชา อ 30206  ในภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา 2549 โดยวิธีการการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) จำนวน 40 คน 
          เครื่องมือที่ผู้วิจัยใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเสริมทักษะการอ่าน  แบบทดสอบ  วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเสริม ทักษะการอ่าน
             ผลการวิจัยพบว่า บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนทักษะการอ่าน มีประสิทธิภาพ 77.66 / 78.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75 / 75    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเสริมทักษะการอ่าน  สูงกว่าก่อนเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน   เสริมทักษะการอ่าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05   และผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.50 ) และนักเรียนมีความพึงพอใจในเรื่องการได้ประโยชน์จากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยเป็นอันดับที่  1  คะแนนเฉลี่ย ( = 4.63 ) 



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 31/ส.ค./2563
      รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 29/ส.ค./2562
      การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้ผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) 29/ส.ค./2562
      ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E รายวิชาเคมี 5 เรื่อง เซลล์กัลวานิก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม 29/ส.ค./2562
      รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด นาฏยสร้างสรรค์ฟ้อนนารีศรีไทหล่ม กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระนาฏศิลป์) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 28/ส.ค./2562